Dòng Thánh Tâm Huế, Việt Nam Online

Anh em Học viện Thánh Tâm viếng thăm các huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ nhật - 19/06/2016 21:02
CSC - Trong loạt chương trình hè 2016, quý thầy học viện Dòng Thánh Tâm đã tổ chức các chuyến viếng thăm nhằm mục đích tìm hiểu thực tế, học hỏi cũng như nghỉ ngơi thư giãn để tiếp sức cho sứ vụ tiếp theo của quý thầy.

Tiếp theo chuyến hành trình một tuần thăm gia đình anh em ở các tỉnh miền Trung, từ ngày 19 – 21/6 quý thầy có chyến hành trình lên thăm các huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng hành cùng hơn 30 thầy trong chuyến đi này có cha G.E Đỗ Minh Liên, giám đốc Học viện Dòng Thánh Tâm.

Đúng 7h 30 phút sáng ngày 18/6, đoàn xuất phát từ nhà mẹ Dòng Thánh Tâm 67 Phan Đình Phùng. Chặng dừng chân đầu tiên của đoàn là giáo xứ Thánh Tâm Bình Điền, nơi có công trình xây dựng thánh đường đang xây dựng dở dang. Đoàn được cha quản xứ Phêrô Nguyễn Thái Công tiếp đón nồng hậu. Cha quản xứ cũng hướng dẫn đoàn tham quan công trình đang dang dở và mong muốn của cha cũng như cộng đoàn giáo xứ là công trình sớm hoàn thành. Sau khi thăm giáo xứ Thánh Tâm Bình Điền, đoàn ghé thăm cộng đoàn chị em Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm có trụ sở gần nhà thờ giáo xứ. Đặc biệt trên đường lên giáo xứ Sơn Thủy A Lưới đoàn cũng đã thăm hỏi và tặng quà cho em Micae Nguyễn Bá Quang Thành, thuộc giáo xứ Bình Điền. Em đã bị một tai nạn giao thông nghiêm trọng cách đây hơn 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa thể nhìn thấy và đi lại được.

Sau đó, chuyến xe đưa quý thầy vượt 40 km đường rừng hiểm trở đến với giáo xứ Sơn Thủy A Lưới. Cha quản xứ Giuse Trần Đình Toàn đón tiếp đoàn và dẫn đoàn tham quan miền sơn cước phong cảnh tuyệt đẹp và thả mình trong dòng nước suối mát trong. Qúy thầy đã có được những giây thư giãn thoải mái vụi vẻ trong phong cảnh thiên nhiên. Tối cùng ngày anh em nghỉ đêm tại giáo xứ và theo chương trình dự kiến ngày 20/6 sẽ đi phát quà cho các gia đình nghèo trong khu vực này.

Xem thêm hình ảnh tại đây